วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

10 สุดยอดเบเกอรี่ยอดฮิตแห่งสยามประเทศ 


ขนมหวานคืองานศิลปะ(แสนอร่อย)...ที่มีจานเป็นเหมือนผืนผ้าใบ มีเชฟเป็นศิลปิน และวัตถุดิบต่างๆก็คือสีที่ช่วยสร้างสรรค์งานศิลป์ให้สมบูรณ์ ต่างคน...ต่างเทคนิค ใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์งานที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ...ก่อเกิดเป็นงานศิลป์ชิ้นโบว์แดงให้คนทานได้เกิดแรงบัลดาลใจ...เกิดอารมณ์สุนทรีย์ แต่...ต่างคนก็ต่างความคิดในงานๆนึงอาจมีมูลค่า(ทางใจ) เป็นร้อยเป็นล้าน ในขณะที่อีกคนไม่แม้แต่จะมองด้วยซ้ำ

เบเกอรี่อาจเป็นศิลปะ...แต่ก็แค่คนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ในประเทศที่เจริญแล้วอย่างญี่ปุ่นหรือฝรั่งเศสให้ความสำคัญกับขนมหวานและเบเกอรี่มาก...ถือเป็นเครื่องจรรโลงใจ อย่างหนึ่ง แต่เมืองไทยเอง...กลับมองขนมเป็นของฟุ่มเฟือย...เป็นแค่แฟชั่น กินกันไปตามกระแส...ถ้าไม่รู้จัก...ไม่ดัง...ไม่ฮิตพอ...ไม่กินหรอก อะไรแปลก อะไรใหม่หน่อยก็ไม้กล้ากิน ไม่กล้าลอง

bakegazine  เลยทำการสำรวจและจัดอันดับขนม(เบเกอรี่)ยอดฮิต ที่คนไทยชอบกินกันจริงจริ้งงงง ไม่ว่าเชฟจะออกแบบ สร้างสรรงานศิลป์ชิ้นเอกได้เลอเลิศเพียงใด หากเป็นในเมืองไทยแล้ว ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับกระแสสังคม เพราะคนไทยไม่กินงานศิลป์ เป็นเหตุให้เค้กที่สร้างสรรค์กันแปลกใหม่ออกมาจะไม่ค่อยฮิต กว่าคนไทยจะยอมรับขนมแบบใหม่ๆ โลกก็เลิกกินกันไปหมดแล้วววว ทำให้มีแต่เค้กเดิมๆ วนเวียนอยู่ไม่กี่อย่าง ขายเหมือนๆกัน มีที่ร้านนี้ ก็มีที่ร้านนั้นด้วย แล้วขนมเหล่านั้นมีอะไรบ้างน้าาาา

เริ่มจากขนมยอดฮิตอันดับสุดท้าย...ขนมก้อนกลมๆเนื้อบางๆ กรอบๆที่มีครีมอัดแน่นอยู่ข้างใน...ชูวครีมนั่นเองค่ะ ขนมที่กินกันมานานแสนนาน ฮิตไปแล้ว ก็กลับมาฮิตใหม่ มีครีมหลากรสหลายแบบให้เลือกมากมาย


อันดับเก้า... ตกเป็นของเค้กมะพร้าวอ่อน... ใช้ผลไม้เมืองไทยมาทำ กินง่าย ทำง่าย แต่เสียเร็ว เค้กสีขาว หวาน มันหอมละมุนชอบกินกันจริงๆ โดยเฉพาะผู้หญิงและผู้ใหญ่


อันดับแปด....ชาเขียวถั่วแดง สังเกตุมั้ยคะ มองไปทางไหนก็เจอแต่ชาเขียวถั่วแดง...เมื่อเห็นชาเขียว...ก็ต้องมีถั่วแดง ไอติมชาเขียว(ถั่วแดง)...เค้กชาเขียว(ถั่วแดง)...มาการองชาเขียว(ถั่วแดง)...แยมโรลชาเขียว(ถั่วแดง)...เครปเค้กชาเขียว(ถั่วแดง) ชาเขียวรสขมนิดๆ ที่นำมาจับคู่กับถั่วแดงกวนดูเป็นอะไรที่สร้างสรรและแปลกใหม่มานานจริงๆ

  
อันดับเจ็ด...บาน๊อฟฟี่ ขนมเค้กจากเมืองผู้ดี ชาวอังกฤษ ที่ว่ากันว่าร้านเค้กเกือบทุกร้านต่างก็ต้องมีบาน๊อฟฟี่ขายกันทั้งนั้น เค้กที่ไม่ต้องใช้เตาอบ ทำง่าย(แต่ให้อร่อยนั้นยาก) ขนมที่มีฐานเป็นพาย จะเป็นโอริโอ แครกเกอร์หรือบราวนี่ก็มีมากมายหลากหลายกันไป ชั้นคาราเมลที่หนุบหนับบ้างก็หวานเจี๊ยบ บ้างก็ละลายเป็นน้ำ (จนต้องใส่ไว้ในถ้วย )บ้างก็แค่เอามาราดบนครีมนิดหน่อยก็เรียกบาน๊อฟฟี่แล้ววว เสร็จแล้วตามด้วยกล้วยหอมสุกกำลังดี ตีวิปครีมโปะไปซักหน่อย โรยผงโกโก้นิดๆ ถูกใจคนรักกล้วยเป็นที่สุดดดด


อันดับที่หก...ตกเป็นของบลูเบอรี่ชีสพาย เชื่อว่าเป็นเมนูยอดฮิตของผู้หัดทำเค้กใหม่ๆ ไม่ต้องมีเตาอบก็ทำได้  และไม่ว่าใครทำก็อร่อยทั้งนั้น เมนูแสนง่ายที่อร่อยเหลือเชื่อ ชีสมันๆ ...เปรี้ยวนิดๆ กับฐานแครกเกอร์กรุบกรอบ ราดด้วยบลูเบอรี่กวน หอมหวาน หรือถ้าจะให้ยากหน่อยก็นำมาอบ ได้ทั้งแบบ new york cheese cake...japanese cheese cake ก็ได้ เช่นกันถ้าพูดถึงชีสก็ต้องบลูเบอรี่ชีสนี่แหละ เอะอะอะไรก็บลูเบอรี่ชีสๆ มันอร่อยจริงๆนะเนี่ย



อันดับที่ห้า ถ้าพูดถึงสตอเบอรี่ยังงั๊ยยยยยังไงก็ต้อง strawberry short cake...เนื้อเค้กวานิลลาสลับชั้นกับครีมสดแล้ววางสตอเบอรี่ลูกโตๆบนเค้กเพียงเท่านี้ก็น่ากินเหลื๊อเกินนนน


อันดับที่สี่เป็นขนมที่สร้างความตื่นเต้นให้เราๆชาวไทยเป็นอย่างมาก ...ช็อกโกแลตลาวานั่นเอง... ช็อกโกแลตร้อนๆ ที่ทะลักออกมากินกับไอติมอร่อยๆลูกนึงแล้วบีบวิปครีมนิดนึง เป็นเค้กชิ้นเล็กที่แสนแพงชิ้นนึงเลยทีเดียว


สามอันดับสุดท้ายนี้ เป็นขนมที่ทั้งฮิตและฮอต ไม่ว่าไปร้านไหนก็ต้องมีเมนูเหล่านี้เสริมบารมีกันแทบทุกร้าน...ลองเดากันดูนะคะ ...ว่าจะเป็น...เป็นเค้กสุดหรูรึเปล่า ... หรือส่วนผสมร้อยแปดที่เชฟบรรจงประดิษฐ์ประดอยอย่างตั้งใจ ...หรือจะเป็นเค้กที่ใช้ผลไม้แปลกๆสร้างสรรจินตนาการให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจใหม่ๆ!?!? จะเป็นอะไรนั้นเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า

อันดับที่สาม honey toast ขนมปังปิ้งทาเนยที่มาในรูปแบบใหม่ ใหญ่กว่าเดิม กินคู่ไอติม บีบครีมหนาๆ เทน้ำผึ้งหวานๆ ง่ายๆแค่นี้ก็ถูกปากเราชาวไทยแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรให้มากความ...ไม่ต้องงงงง...เรากินกันง่าย...อยู่แบบเรียบง่าย แค่นี้ขายชิ้นเป็นร้อย เรื่องเล็กกกก เรามีเงินกันอยู่แล้วววว!!!



อันดับที่สอง... มาการอง ขนมชิ้นเล็กที่แสนหวาน แค่ได้ยินว่าเป็นขนมชิ้นหรูจากปารีส ถ้าไม่กินเดี๋ยวจะดูไม่งามรึป่าว ขนมที่ทำยาก ร้านไหนทำได้แสดงว่าเข้าขั้นเทพ!!! ทีนี้เลยทำขายกันใหญ่เลยมีให้เลือกหลากรสหลายสไตล์ มีทั้งแบบหวานมาก ไปจนถึงหวานแสบคอต่อไปถึงจะหวานไปไหนเนี่ยยย แต่เค้าว่ากันว่าอร่อยนิ อร่อยแหละ ใครไม่อร่อย ถือว่ากินไม่เป็น!



และอันดับหนึ่ง นั่นก็คืออออ เครปเค้กค่ะ ครองแชมป์มาอย่างยาวนาน เครปแผ่นบาง(หนาบ้างแล้วแต่่ร้าน) ซ้อนกันเป็นชั้นๆสลับกับครีมชั้นแล้ว...ชั้นเล่าเสริฟพร้อมซอสสตอเบอรี่สีแดงฉาด ฮิตกันจริงๆสำหรับตัวนี้ฮิตเป็นประวัติศาสตร์ ไม่ว่าใครก็ถามหาแต่เครปเค้ก ทำให้ทุกร้านต้องทำต้องขายกันแต่เครปเค้กเช่นกัน จนมีการดัดแปลงรสชาติมากมายแต่ยังงั้ยยยยังไงเครปวานิลลากับซอสสตอเบอรี่ก็ครองใจคนไทยอยู่วันยังค่ำ มองไปทางไหนก็เจอ หลับตายังได้ยินเล้ยยย(ว่าแล้วก็หยิบเครปเค้กในตู้เย็นมากินซะหน่อยดีกว่า แหะๆ )


บางทีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย อาจเกิดผลบางอย่างที่ยิ่งใหญ่อย่างเช่นลองกินขนมที่แปลกไปกว่าที่เคยกิน กินในสิ่งที่ไม่เคยกินมาก่อน ไม่แน่คุณอาจเกิดไอเดียใหม่ๆระหว่างกินขนมแสนอร่อยก็ได้ กินอะไรที่อยากกินจริงๆ...ไม่ใช่กินตามใคร หรือกินเพื่ออวดใคร เพื่อที่วงการเบเกอรี่ในเมืองไทยอาจก้าวไปไกลกว่าที่คิด...กล้วยอาจไม่ได้เข้ากับคาราเมลหรือช็อกโกแลตเท่านั้น เหมือนที่ชาเขียวอาจเข้ากับถั่วดำมากกว่าถั่วแดงก็ได้ใครจะไปรู้ หรือเครปเค้กไม่จำเป็นต้องคู่กับซอสสตอเบอรี่เท่านั้น

และขนมก็ไม่ได้มีแค่10อันดับนี้นี่นา ขนมบนโลกนี้มีเป็นร้อยเป็นล้านอย่าง การได้เสพงานศิลป์แสนอร่อย ถ้ามันจะไม่อร่อยบ้างจะเป็นอะไรไป อย่างน้อยในหนึ่งวันก็ได้ทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม บางทีคุณอาจพบว่าการได้ลองทำอะไรใหม่ๆทุกวันนั้นเปลี่ยนชีวิตคุณไปแบบไม่รู้ตัวก็ได้



อ้างอิงจาก  http://bakegazine.blogspot.com/2012/10/10-2012.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น